Giỏ hàng của bạn
(0) sản phẩm
Khu vực giao hàng
Thanh Hóa

6 bước quan trọng để mở một siêu thị

Bước 1: Lập kế hoạch kinh doanh

Một người kinh doanh thành công là biết tính toán, lên kế hoạch kinh doanh phù hợp cho từng giai đoạn. Trước khi mở siêu thị, cửa hàng tiện lợi hay bất cứ mô hình kinh doanh bán lẻ nào khác, bạn có thể tham khảo kinh nghiệm từ những người đi trước để tiết kiệm thời gian, chi phí, tránh được những rủi ro không đáng có.

Trước khi đầu tư siêu thị mini, bạn cần lên kế hoạch kinh doanh cụ thể như sau:

– Tìm hiểu về thủ tục đăng ký kinh doanh, thủ tục, cách tính thuế, các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm (văn bản), quy định khác khi kinh doanh siêu thị mini.

– Lên kế hoạch sử dụng hay thuê mặt bằng để mở tiệm kinh doanh (Các bước giúp bạn tìm được mặt bằng kinh doanh hoàn hảo).

– Lên kế hoạch tìm nguồn hàng, nhà cung cấp nguồn hàng tạp hóa, nên nhập những mặt hàng tạp hóa, sản phẩm nào

– Lên kế hoạch đầu tư trang thiết bị

– Lên kế hoạch marketing cho từng giai đoạn, cho thương hiệu

– Sau khi đã xây dựng kế hoạch cụ thể thì bắt đầu tính chi phí, vốn dự trù cho từng hạng mục

Bước 2: Tìm kiếm mặt bằng

Kinh doanh siêu thị mini thì việc lựa chọn mặt bằng, địa điểm kinh doanh là rất quan trọng. Nó quyết định tới việc siêu thị của bạn liệu có thu hút được nhiều khách hàng đến mua hay không. Vì thế, một địa điểm gần với những khu vực dân cư đông, đường xá giao thông đi lại thuận lợi là lựa chọn ưu tiên hàng đầu.

Bước 3: Lên thiết kế siêu thị

Việc lên thiết kế cho siêu thị, cửa hàng không chỉ giúp cải thiện tính thẩm mỹ, sự chuyên nghiệp khi đi vào vận hành mà còn giúp sắp xếp, tối ưu được diện tích bày hàng. Bạn không thể sắp xếp hàng hóa một cách cảm quan mà còn phải dựa trên tính toán cụ thể làm sao thuận tiện cho cả người bán, người mua và còn kích thích được tâm lý mua sắm từ khách hàng.

Một bản thiết kế đầy đủ cần phải lên chi tiết cho mặt tiền siêu thị sẽ được bài trí như thế nào, biển hiệu thiết kế ra sao tạo điểm nhấn cho thương hiệu, màu sắc chủ đạo, vị trí của các thiết bị bên trong siêu thị sắp xếp thế nào cho hợp lý.

Bước 4: Tiến hành setup siêu thị

Dựa vào bản thiết kế đã thực hiện ở bước 2 thì bắt đầu tiến hành setup siêu thị cụ thể là:

+ Lắp đặt biển hiệu, biển quảng cáo và những vật dụng bài trí bên ngoài mặt tiền

+ Tiến hành lắp đặt các thiết bị bên trong siêu thị như giá kệ trưng bày, bàn thu ngân siêu thị, tủ mát, tủ đông,…

+ Lắp đặt các thiết bị hỗ trợ bán hàng và quản lý như máy tính, phần mềm, camera, máy in mã vạch,…

Bước 5: Nhập hàng về bán

Tìm nguồn hàng đảm bảo, chất lượng, giá tốt và đa dạng nguồn hàng sẽ là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho siêu thị mini của bạn. Đặc điểm nổi bật của siêu thị mini là bán rất nhiều hàng hóa, khách hàng khi đã vào siêu thị là muốn mua tổng hợp tất cả các sản phẩm từ thực phẩm đến văn phòng phẩm, đồ gia dụng,… Nên nếu bạn không chú trọng đầu tư đa dạng nguồn hàng sẽ làm cho khách hàng hụt hẫng, rất khó để khách có thể quay trở lại vào lần sau. Ngoài ra, đừng để khách hàng rơi vào trường hợp có hàng nhưng hiện tại

Bạn phải quan hệ được với rất nhiều nhà cung cấp để khi mối này trục trặc thì sẽ có mối khác thay thế ngay. Tránh trường hợp chỉ lấy hàng 1 chỗ khi có vấn đề xảy ra lại không biết lấy hàng ở đâu.

Bước 6: Xây dựng thương hiệu

Sau khi đã hoàn thành tất cả các bước trên thì bước cuối cùng chính là mở hàng, khai trương siêu thị và xây dựng thương hiệu riêng. Có rất nhiều cách để thu hút sự chú ý của mọi người trong ngày mở siêu thị của bạn như chạy các chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn, tặng quà, voucher hoặc nếu quy mô lớn siêu thị lớn bạn có thể thuê các công ty chuyên tổ chức sự kiện để đảm bảo sự chuyên nghiệp hơn

Vì siêu thị là nơi kinh doanh các mặt hàng thiết yếu, phổ biến nên cách tiếp thị tốt nhất chính là từ “truyền miệng”. Một khi cửa hàng của bạn được mọi người biết đến nhờ chất lượng sản phẩm, giá thành hợp lý, đa dạng sản phẩm thì khách hàng sẽ tự đến với bạn.

Một vấn đề bạn cần quan tâm nữa là làm sao để khách hàng quay trở lại với mình? Hãy cố gắng tìm hiểu xem các đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì và tạo ra sự khác biệt, cung cấp những thứ có giá trị tốt hơn cả thế. Sự sáng tạo trong phong cách phục vụ, sản phẩm sẽ giúp bạn nổi trội và luôn có lượng khách hàng thân quen.


CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI TỔNG HỢP YESMART :

Địa chỉ trụ sở : Tầng 11 tòa nhà Viettel – Đại lộ Lê Lợi – Phường Đông Hương – TP Thanh Hóa

Điện thoại liên hệ : 0237.66666.82

Bình luận
Cuộc sống ngày càng phát triển, đời sống và nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng được nâng cao, thói quen đi siêu thị ngày càng phổ biến hơn trước rất nhiều. Đó là một tín hiệu tốt để mô hình siêu thị phát triển. Mở siêu thị mini là...
Với tầm nhìn trở thành một công ty hàng đầu trong lĩnh vực phân phối bán lẻ dạng siêu thị bằng việc cung cấp những sản phẩm chất lượng, giá cả tốt nhất và chất lượng phục vụ tuyệt vời nhất đến tay người tiêu dùng
Đặc điểm của tạp hóa là có hàng ngàn mặt hàng lớn nhỏ, giá cả từ hàng ngàn đến hàng trăm ngàn đồng và đa số đang được vận hành theo cách thức truyền thống. Hôm nay YesMart sẽ đi tìm hiểu cụ thể những khó khăn đó.
Đại dịch Covit-19 đã tạo một cú hích khiến lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam chuyển đổi số mạnh mẽ hơn. Trong khi các ngành hàng khác giậm chân tại chỗ hoặc thua lỗ thì kinh doanh bán lẻ đang trở thành miếng mồi ngon đối với các nhà đầu tư.
Facebook chat
loading
Hệ thống đang xử lý...
Chọn thành phố của bạn
location